เพิ่งจะเขียนเรื่อง Google Duo Video calling Application ได้เพียง​ 2 วัน​เท่านั้น​ ตอนนี้​ Google​ Duo​ Video​calling เปิดให้ดาวน์โหลดได้แล้ว​ ทั้งระะบบ Android และ​ iOS​ โดยระบบ​ Android​ สามารถ​ดาวน์โหลด​ได้ที่นี่ Google​ Duo​ for Android สำหรับ​ระบบ​ iOS​ ดาวน์โหลด​ได้​ที่นี่​ Google​Duo​ for​ iOS 

Google Duo Video calling
หน้าตา​ของ​ Google Duo Video calling บน​ play store

ส่วน​วิธีการ​ใช้​งาน​ก็ง่ายมาก เราแค่ใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือ ลงทะเบียน​ หลังจากนั้น ก็​จะ​ได้​รับ​รหัสยืนยัน password เราก็ทำการยืนยัน password ที่​ได้รับ​ เพียงแค่นี้ ก็เริ่มต้นใช้งาน ​Google​ Duo​ Video​ calling ได้ทันที​ 

Google Duo Video calling_2
Google Duo Video calling Application 

Google Duo Video calling_3
การยืนยันหมายเลขโทรศัพท์ ของ​ Google Duo Video calling

การโทรผ่านวีดีโอ​นั้น​ ผู้​ที่เราจะโทรหา​ ต้องมีแอพพลิเคชั่น​ Duo​ ตัวนี้​เช่นกัน​ และ​ เราจะโทรติดต่อได้เฉพาะ เบอร์​ที่เราได้ทำการจัดเก็บเอาไว้ในเครื่อง หรือ​ ซิม​การ์ด​ ของเราเท่านั้น ส่วนเบอร์ที่เราไม่ได้บันทึกเอาไว้​ ก็จะไม่สามารถใช้งาน Duo​ Video​ calling นี้​ได้​ 

Google Duo Video calling_4
การโทรผ่าน Google Duo Video calling

จากการ​ทดสอบ​ การใช้งาน​ ก็​ ถือว่า​ ทำงานได้ดีอยู่ในระดับนึง สัญญาณ​การโทรผ่าน​วีดีโอ​นั้น​ ก็ยังมีอาการ กระตุก​ อยู่​เป็นระยะ​ ก็อาจจะ​เป็นไปได้ว่า สัญญาณ​อิน​เทอร์เน็ต​ของผม​ไม่แรงพอ​ เพราะขึ้นโรมมิ่งอยู่ตลอดเวลา (วันที่เขียนเรื่องนี้ สภาพอากาศฟ้าปิด มืดมัวไปหมด) คงต้องดูกันต่อไปว่า​ เจ้า​ Google​ Duo​ Video​ calling ตัวนี้จะทำงานได้ดีแค่ไหน? 

