ปัจจุบันนี้ มนุษย์เรานั้น หันมาดูแล และ เอาใจใส่กับสุขภาพด้วยวิธีทางธรรมชาติกันมากขึ้น และ นี่คือ

สูตรลดหุ่นให้เฟิร์ม ด้วยวิธีธรรมชาติ กับ 7 ผลไม้ลดหน้าท้อง ไขมัน และ ความอ้วน เพื่อทุกๆคนครับ

1.แก้วมังกร มีใยอาหารสูง มีโปแตสเซียม และ แมกนีเซียม ช่วยลดระดับน้ำตาล และ คอเลสเตอรอลในเลือด อีกทั้งเมล็ดสีดำของแก้วมังกร ยังช่วยในการขับถ่าย และ กวาดล้างของเสีย ที่ตกค้างอยู่ตามลำไส้ให้ออกมาได้ง่ายขึ้นอีกด้วย แน่นอนว่า เมื่อการขับถ่ายดีขึ้นแล้ว หน้าท้องของคุณก็จะแบนราบลงอย่างไม่ต้องสงสัย

dragon-fruit
Dragon fruit by shirakawaraku via pixabay.com

 

2. ส้มเขียวหวาน ส้มมีใยอาหารสูง ซึ่งจะช่วยในการขับถ่าย นอกจากนี้ ในเนื้อส้มยังมีสารโฟลวานอยด์ ช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ ส้ม 1 ลูก ให้พลังงานเพียงแค่ 40 แคลอรี่เท่านั้น แต่! เส้นใยของส้ม ช่วยทำให้คุณอิ่มนาน ดังนั้น หลังจากคุณทานส้มแล้ว จึงไม่ต้องนำอาหารอื่นๆ เข้าปากอีกเลย

orange
Orange by PublicDomainPictures via pixabay.com

 

3. กีวี เป็นผลไม้รสเปรี้ยวอมหวาน ซึ่งถูกใจใครหลายๆคน และ นอกจากกีวี จะอุดมไปด้วยเส้นใย มหาศาลแล้ว เมล็ดสีดำเล็ก ๆ ของกีวี ยังเป็นไฟเบอร์ชนิดที่ไม่ละลายน้ำ จึงช่วยปรับสมดุล ในระบบย่อยอาหาร และ ช่วยให้คุณอิ่มได้นานขึ้น คราวนี้ คุณก็ไม่ต้องกังวลกับเรื่องกินจุบกินจิบอีกต่อไป

kiwis
Kiwis by Meditations via pixabay.com

 

4. ส้มโอ เป็นผลไม้ลดหน้าท้องได้ เพราะส้มโอให้พลังงานน้อย น้ำตาลต่ำ โดย 1 กลีบขนาดกลางของส้มโอจะให้พลังงานเพียงแค่ 20 กิโลแคลอรี่เท่านั้น ดังนั้นแม้คุณจะกินส้มโอสักครึ่งผลก็ไม่ได้ทำให้อ้วนเลย อีกทั้งส้มโอยังเป็นแหล่งของโพแทสเซียม ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก

grapefruit
Grapefruit by auntmasako via pixabay.com

 

5. สับปะรด ในสับปะรดมีสารโบรมีเลน (Bromelain) ซึ่งเป็นสารที่ สามารถช่วยย่อยโปรตีนได้ ดังนั้น ในอาหารที่มีของจำพวกเนื้อวัวที่ย่อยยาก จึงมักใส่สับปะรดเพื่อช่วยให้เนื้อนุ่ม และ ช่วยย่อยไปในตัวอีกด้วย หลังรับประทานอาหารที่มีเนื้อ เป็นส่วนประกอบ ลองกินสับปะรดตามไปสัก 1-2 ชิ้น เอนไซม์ในสับปะรดจะช่วยให้กระเพาะของคุณย่อยเนื้อง่ายขึ้น คุณจะหมดปัญหาเรื่อง ท้องอืด ท้องเฟ้อ หรือ พุงป่อง เพราะอาหารไม่ย่อยยังไงล่ะครับ

pineapple
Pineapple by domeckopol via pixabay.com

 

6. อาโวคาโด้ มีไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ซึ่งจะช่วยเผาผลาญไขมันอิ่มตัว ในร่างกายของคุณ นั่นหมายความว่า อาโวคาโด้ จะช่วยกำจัดไขมันที่ไม่จำเป็น ในร่างกายของคุณออกไป แล ะเหตุผลนี่เอง ที่ทำให้หน้าท้องป่องๆ ของคุณยุบลงไปด้วย

avocado
Avocado by Meditations via pixabay.com

 

7. แอปเปิ้ล แอปเปิ้ลยังคงเป็นราชาของผลไม้ ลดความอ้วนเสมอมา เพราะในแอปเปิ้ล มีน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว ที่ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ภายใน 10 นาที จึงสามารถลดความหิวได้ดีมาก นอกจากนี้ แอปเปิ้ล ยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ วิตามิน และ เกลือแร่ ด้วยเหตุนี้เอง แอปเปิลจึงเป็นผลไม้ลดหน้าท้อง ลดน้ำหนักตัวเอก เพราะไฟเบอร์จะช่วยทำให้คุณอิ่มนาน ไม่กินจุบกินจิบระหว่างวัน ระบบการขับถ่ายก็ดีเลิศ แถมยังมีวิตามิน ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใสอีกด้วย

apple
Apple by Couleur via pixabay.com

เคล็ดลับ ท้องไม่ป่องในตอนเช้า

ถ้าคุณไม่อยากตื่นขึ้นมาแล้ว หน้าท้องยื่นข้ามหน้าข้ามตาอวัยวะส่วนอื่นไปแล้วล่ะก็ กลเม็ดเคล็ดลับที่คุณจะต้องยึดปฏิบัติทุกวันก็คือ ควรรับประทานอาหารเย็นให้เร็วสักหน่อย โดยอาจจะอยู่ในช่วงเวลา 5-6 โมงเย็น และหลังจากนั้น ถ้ารู้สึกหิวขึ้นมาอีก ก็ให้รับประทานแอปเปิ้ลเขียวสักลูก หรือส้มเขียวหวาน 2 ผล แล้วรีบนอน เพราะยิ่งอยู่ดึกคุณก็จะยิ่งหิวมากขึ้น

เลิกนิสัยเคี้ยวหมากฝรั่งซะ เพราะนอกจากจะทำให้เสียบุคลิกแล้ว การเคี้ยวหมากฝรั่ง ยังทำให้อากาศ จะเข้าไปเต็มท้อง อีกทั้งเวลาดื่มน้ำ ถ้าเป็นไปได้ก็ให้ดื่มจากแก้ว อย่าใช้หลอดดูด เพราะการใช้หลอดดูด จะทำให้มีลมเข้าไปสู่ช่องท้องของเรามากขึ้น แต่! ถ้าสาวๆ อยู่ในช่วงวันนั้นของเดือนล่ะก็ ขอให้ทำใจนะครับ เพราะเป็นปกติที่ ในระหว่างช่วงนั้นของเดือน คุณผู้หญิงจะมีหน้าท้องบวมป่อง แม้จะไม่ได้ทานอาหารเยอะ แต่เมื่อหมดประจำเดือน หน้าท้องจะแบนราบดังเดิมเองจ้า

อย่าลืมทานผลไม้ลดหน้าท้อง และ นำเคล็ดลับดีๆ ที่เราบอกไปใช้กันนะครับ รับรองว่า ไม่เกิน 1 เดือน หน้าท้องของคุณต้องแบนราบ และ ทำให้สวมใส่เสื้อผ้าสวยงาม ดูดีขึ้นอย่างแน่นอน

ขอบคุณที่มา : เฟสบุ๊ค สมุนไพร108 เพื่อสุขภาพ

Advertisements