ถึงแม้ว่าเกมส์ Candy Crush Saga จะเปิดให้เล่นมาตั้งแต่ปี 2012 หรือ 5 ปีมาแล้ว ปัจจุบันก็ยังถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมส์ ที่ยังคงได้ร้บความนิยมอยู่ในอันดับต้นๆของเกมส์บนมือถือสมาร์ทโฟนเช่นกัน 

เนื่องจากเกมส์นี้ เล่นได้ทั้งในโหมด Online และ Offline เป็นเกมส์ที่ฝึกสมอง เพราะต้องใช้ความคิด ที่จะแก้อุปสรรคในแต่ละด่านที่แตกต่างกันออกไป และ ด้วยการที่มีจำกัดเพียง 5 หัวใจ (พลังชีวิตนั่นเอง) ทำให้บางด่านนั้น ผู้เล่นใช้หัวใจทั้ง 5 ดวงหมดแล้ว ก็ยังไม่สามารถผ่านด่านได้ ซึ่งหลังจากนั้นต้องรออีกประมาณ 30 นาที ถึงจะมีอีก 1 หัวใจ(ใหม่) ซึ่งใช้เล่นได้อีก 1 ครั้ง แต่ถ้าจะรอจนครบถึง 5 หัวใจ ก็คงต้องรออีกเป็นชั่วโมงถึงจะได้เล่นต่อแบบหัวใจ 5 ดวงเต็มๆ

วิธีเพิ่มหัวใจ_Candy_Crush_Saga_โดยไม่ต้องโกงเวลา_ไม่ต้องง้อเพื่อน
วิธีเพิ่มหัวใจ Candy Crush Saga โดยไม่ต้องโกงเวลา ไม่ต้องง้อเพื่อน

แล้วเราไม่อยากจะรอทำยังไงล่ะ ถึงจะเล่นได้เร็วขึ้น

ผู้เล่นส่วนใหญ่ จะคุ้นเคยกับวิธีนี้ดี

  1. ขอหัวใจจากเพื่อนในเฟสบุ๊ค (เพื่อนที่เล่นเกมส์นี้เช่นกัน)
  2. โกงเวลา โดยการตั้งเวลาที่เครื่องโทรศัพท์ให้เดินหน้าไปอีกครั้งละชั่วโมงต่อการตายหนึ่งครั้ง(หมดหัวใจ ทั้ง 5 ดวง)

ข้อเสียของวิธีที่กล่าวมาก็คือ

  1. ขอหัวใจจากเพื่อน ถ้าเรามีเพื่อนในเฟสบุ๊คน้อย และ เพื่อนเราไม่ได้เล่นเกมส์นี้ ก็คงต้องรอนานหน่อย กว่าเพื่อนแต่ละคน จะส่งหัวใจให้เรา และ อีกข้อนึงคือ เพื่อนบางคนที่เค้าไม่ได้เล่นเกมส์นี้ แต่เราดันส่งไปขอหัวใจจากเค้า ก็อาจจะโดนต่อว่า หรือ โดนแจ้งเป็นสแปมได้ (ในกรณีนี้มีเยอะเสียด้วยสิ)
  2. โกงเวลา ในกรณีที่ว่านี้ เราก็แค่ปรับเวลาโทรศัพท์ให้เพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ แต่ ถ้าเราเล่นแบบนี้บ่อยๆ เวลาที่เราจะตั้งเวลาโทรศัพท์เป็นปัจจุบัน เราก็จะติดลบเวลาในเกมส์ได้ ในกรณีที่เราจะกลับมาเล่นเกมส์ เราก็ต้องปรับเวลาให้สอดคล้องกับเวลาในเกมส์ เช่น เราอาจจะโกงเวลาในเกมส์ ซึ่งเราตั้งล่วงหน้าไป 3 วัน (1วัน=24 ชม.) ดังนั้นเราจะติดลบเวลาในเกมส์เป็น 72 ชั่วโมงทันที ดังนั้น พอเราจะเล่นเกมส์ ก็ต้องมาตั้งเวลากันใหม่ พอเลิกเล่นเกมส์ก็ต้องมาตั้งเวลาเป็นปัจจุบัน ซึ่งผู้เขียนว่า มันยุ่งยาก เพราะตัวกระผมก็ลองมาแล้ว (ติดลบเวลาใน้กมส์เป็นพันชั่วโมง อิอิ) คราวนี้เรามาดูวิธีที่ง่ายกว่า 2 วิธีขั้นต้นที่กล่าวมาดีกว่าครับ

วิธีเพิ่มหัวใจ Candy Crush Saga โดยไม่ต้องโกงเวลา ไม่ต้องง้อเพื่อน

1. หลังจากที่หัวใจเราหมดแล้ว ให้เราออกจากเกมส์ (โดยการปิดเกมส์=ปิดแท็บ ไม่ใช่ออกจากเกมส์โดยการย่อหน้าแท็บนะครับ) จากนั้น เปิดหน้าจอโทรศัพท์แล้วเข้าไปที่ตั้งค่า (กดรูปฟันเฟืองที่อยู่มุมขวาบน) โทรศัพท์แต่ละรุ่นอาจใช้สัญลักษณ์ หรือ ตำแหน่งที่ต่างกันออกไป

วิธีเพิ่มหัวใจ_Candy_Crush_Saga
(1) เข้าไปที่การตั้งค่า


2. ให้เลื่อนหาคำว่าแอปพลิเคชัน แล้วกดเข้าไป

วิธีเพิ่มหัวใจ_Candy_Crush_Saga_โดยไม่ต้องโกงเวลา
(2) หาคำว่า “แอปพลิเคชัน”


3. จากนั้น ให้เราเลื่อนหาเกมส์ Candy Crush Saga เสร็จแล้วก็กดเข้าไปเลยครับ

วิธีเพิ่มหัวใจ_CandyCrushSaga
(3) เลื่อนหาเกมส์ Candy Crush Saga

 

4. จะเห็นคำว่า”ที่เก็บข้อมูล”(ทางขวามือ) จะเห็นได้ว่า ข้อมูลในเครื่องของผมมีอยู่ 12.43 MB จากนั้นให้กดที่คำว่า “ล้างข้อมูล”

วิธีเพิ่มหัวใจ-Candy-Crush-Saga-โดยไม่ต้องง้อเพื่อน
(4) ให้กดที่คำว่า “ล้างข้อมูล”

 

5. จะขึ้นคำว่าลบข้อมูลในแอปพลิเคชันหรือไม่ ให้เรากด”ตกลง”

วิธีเพิ่มหัวใจ_Candy_Crush
(5) กด “ตกลง”

 

6. หลังจากที่เรากด ตกลง จะเห็นได้ว่า ข้อมูลเหลือ 0.00 B แสดงว่า เราทำถูกต้องแล้ว

วิธีเพิ่มหัวใจ_Candy_Crush_Saga
(6) ข้อมูลเหลือ 0.00 B


7. เปิดเกมส์ Candy Crush Saga แล้ว ทำการ Login ผ่านเฟสบุ๊ค (Facebook Connect!)

วิธีเพิ่มหัวใจ-Candy-Crush-Saga
(7) Login ผ่านเฟสบุ๊ค

 

8. รอระบบเกมส์ ทำการ Login เมื่อเสร็จเรียบร้อย จะขึ้นคำว่า Success! (การ Login ผ่าน เฟสบุ๊ค สำเร็จแล้ว) ให้เรากด “OK”

วิธีเพิ่มหัวใจ_CandyCrush
(8) เมื่อทำการ Login สำเร็จ จะขึ้นคำว่า Success!

 

9. เมื่อเราเข้าสู่เกมส์ ก็จะเห็นหัวใจของเราเต็ม 5 ดวงแล้ว

วิธีเพิ่มหัวใจ_Candy_Crush_Saga_โดยไม่ต้องโกงเวลา_ไม่ต้องง้อเพื่อน
(9) เย้!!! หัวใจเต็ม 5 ดวงแล้ว

 

10. งั้นไปลุยกันต่อได้เลย

วิธีเพิ่มหัวใจ-Candy-Crush-Saga-โดยไม่ต้องโกงเวลา-ไม่ต้องง้อเพื่อน
(10) ไปลุยกันต่อได้เลย

เพียงง่ายๆแค่นี้ เราก็ได้หัวใจครบทั้ง 5 ดวง และ สามารถเล่นได้ตลอดทั้งวันแบบฟินเวอร์กันเลยทีเดียว รู้แล้วอย่าลืม “กดแชร์” บอกเพื่อนๆด้วยนะครับ

ขอบคุณที่ติดตาม




