หลังจากที่เราได้แก้ปัญหาการแจ้งเตือนที่ แอปพลิเคชัน Line กันไปในตอนที่แล้ว อ่านเพิ่มเติมได้ที่

แก้ปัญหา Line ไม่แจ้งเตือน เสียง และ ตัวเลขระบบ Android 2560 (Samsung, Asus, Oppo, Vivo, Lenovo, ตอนที่ 1)

ถ้าเพื่อนๆเปิดการแจ้งเตือนที่ แอปพลิเคชัน ของ Line แล้ว แต่! ก็ยังไม่มีการแจ้งเตือนเข้ามาที่หน้าจอของมือถืออีก แสดงว่า เราต้องเข้าไปจัดการแก้ปัญหาที่เครื่องสมาร์ทโฟนของเราเองแล้วล่ะครับ

แก้ปัญหา Line_ไม่แจ้งเตือนเสียง_ตัวเลข_Android_2560_Samsung_Asus_Oppo_Vivo_Lenovo_Huawei_Bloggonsite
แก้ปัญหา Line ไม่แจ้งเตือนระบบ Android ที่สมาร์ทโฟนของเราเอง

ปัจจุบัน สมาร์ทโฟน ระบบ Android รุ่นใหม่ๆ รู้สึกว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ตั้งแต่เวอร์ชั่น 6.0 (Marshmallow) ขึ้นไป (ชึ่งมือถือของผมที่ใช้เขียนเรื่องนี้เป็น Asus Zenfone 3 Max ระบบปฏิบัติการแอรดรอยด์เวอร์ชั่น 6.0 นั่นเอง) จะมีแอปพลิเคชัน “ตัวจัดการโทรศัพท์มือถือ” ที่ติดตั้งมากับตัวเครื่องให้เรียบร้อยแล้ว เจ้าแอปฯตัวนี้ มีไว้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานมือถือ ให้มีความปลอดภัยมากขึ้นนั่นเอง

Line_ไม่แจ้งเตือน_Asus
Asus Zenfone 3 Max ที่ผมใช้งานอยู่

 

เมื่อเราทราบข้อมูลเบื้องต้นแล้ว คราวนี้เรามาดูวิธีแก้ปัญหา Line ไม่แจ้งเตือนกันครับ

วิธีแก้ปัญหา Line ไม่แจ้งเตือน เสียง และ ตัวเลข จากเครื่องสมาร์ทโฟนของเรา

1. ให้เราเปิดหน้าจอโทรศัพท์มือถือของเราขึ้นมา แล้วเลื่อนหาแอปพลิเคชัน “ตัวจัดการโทรศัพท์มือถือ” เมื่อพบแล้วให้กดเข้าไปเลยครับ

Line_ไม่แจ้งเตือน_Huawei
กดเข้าไปที่ตัวจัดการโทรศัพท์มือถือ

 

2. เมื่อเข้ามาที่หน้าของแอปฯตัวจัดการโทรศัพท์มือถือแล้ว ให้เรากดที่ “การแจ้งเตือน”

Line_ไม่แจ้งเตือน_android
กดที่การแจ้งเตือน

 

3.  เมื่อกดที่การแจ้งเตือนแล้ว จะเข้ามาสู่หน้า “การแจ้งเตือน” (ตามรูป) จากรูป เราจะเห็นลูกศรสีน้ำเงินซึ่งชี้ให้เห็นถึง แอปพลิเคชัน (ในกรอบสีแดง) ซึ่งขึ้นคำว่า “บล็อก” (เพราะเรายังไม่ได้ทำการเปิดให้แจ้งเตือนนั่นเอง) ส่วน ลูกศรสีเขียว จะแสดงให้เห็นถึงจำนวนตัวเลขของการแจ้งเตือน ซึ่งในขณะนี้ยังเป็นศูนย์อยู่

Line_ไม่มีเสียงแจ้งเตือน
จำนวนแอปพลิเคชันที่ยังไม่ได้เปิดให้แจ้งเตือน

 

4. คราวนี้เราจะให้ Line ทำการแจ้งเตือนทุกครั้ง ที่มีข้อความเข้ามา เราก็แค่ทำการแตะที่คำว่า “บล็อก” แล้วเลื่อนไปทางขวาก็จะเปลี่ยนเป็นคำว่า “อนุญาต” เพียงแค่นี้ Line ก็จะแจ้งเตือนแล้ว สังเกตในกรอบสีแดง พอเราเปิดเป็นอนุญาตแล้ว มันจะโชว์ข้อมูลว่า มีจำนวนกี่ข้อความที่เข้ามาในแต่ละวัน และ ลูกศรสีเขียวจะเป็นจำนวนของข้อความแจ้งเตือนทั้งหมดในแต่ละวัน ของทุกแอปพลิเคชันรวมกัน (ในที่นี้ผมเปิดเป็นอนุญาตให้ แจ้งเตือน Line ซึ่งมีจำนวน 91 ข้อความต่อวัน และ Facebook 13 ข้อความต่อวัน ดังนั้นลูกศรสีเขียว คือ จำนวนข้อความการแจ้งเตือนจากทั้ง 2 แอปฯ จึงรวมเป็น 91+13 = 104 ต่อวัน )

Line_ไม่แจ้งเตือน_Samsung
เปิดให้เป็นอนุญาต เพียงแค่นี้ Line ก็จะแจ้งเตือนแล้ว

 

5. ไม่ใช่เฉพาะการแจ้งเตือนจาก Line เท่านั้น คราวนี้เราอยากจะให้แอปพลิเคชันไหนแจ้งเตือน เราก็เปิดเป็นอนุญาต เพียงเท่านี้ เราก็จะได้รับการแจ้งเตือนทั้งหมด อย่างแอปพลิเคชัน เช่น Facebook, Gmail, Twitter หรือ แอปฯอื่นๆ ก็จะทำการแจ้งเตือนเมื่อมีข้อมูลเข้ามา (สังเกตที่ลูกศรสีเขียว ยิ่งเราเปิดการแจ้งเตือนมากเท่าไหร่ จำนวนข้อมูลก็จะสูงขึ้นตาม) แต่! การเปิดการแจ้งเตือนเหล่านี้ ควรเปิดเฉพาะแอปพลิเคชันที่เราจำเป็นอยากจะให้แจ้งเตือนจริงๆ เพราะบางแอปฯ เช่น แอปฯเกมส์ หรือ แอปฯที่เราไม่คุ้นเคย อาจจะแฝงสแปม หรือ ส่งไวรัส เข้าเครื่องเราได้

Line_ไม่แจ้งเตือนตัวเลข
เราอยากจะให้แอปพลิเคชันไหนแจ้งเตือน ก็เปิดให้เป็นอนุญาต

 

เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับ วิธีแก้ปัญหา Line ไม่แจ้งเตือนเสียง และ ตัวเลข ระบบ Android ปี 2560 ของสมาร์ทโฟนแบรนด์ Samsung, Asus, Oppo, Vivo, Lenovo, Huawei และ อื่นๆอีกมากมาย ได้แต่หวังว่าทุกท่านที่ได้อ่านบทความ และ ปฏิบัติตามแล้ว คงจะแก้ปัญหาที่ต้นตอได้แล้วนะครับ อย่าลืม เช็คที่แอปพลิเคชัน Line ก่อนนะครับว่า เราเปิดการแจ้งเตือนไว้แล้วหรือยัง

สามารถอ่านได้ที่ : แก้ปัญหา Line ไม่แจ้งเตือน เสียง และ ตัวเลข ระบบ Android 2560 (Samsung, Asus, Oppo, Vivo, Lenovo, Huawei ตอนที่ 1)

เพิ่มเติมสำหรับผู้ที่กำลังประสบปัญหาเรื่อง โฆษณาเด้งขึ้นหน้าจอมือถือตลอดเวลา สามารถเข้าไปแก้ปัญหาได้ที่ : วิธีลบโฆษณาเด้งขึ้นหน้าจอโทรศัพท์มือถือ Android

ติดตามเรื่องราวดีๆ แบบนี้ได้ที่นี่ น้อมรับทุกคำแนะนำ ติชม หรือ อยากจะให้เราเขียนเรื่องราวไหน เข้ามาทกทายกันได้ตลอดเวลานะครับ

ขอบคุณที่ติดตาม

